Showing 1–12 of 34 results

Điện thoại IP, hay điện thoại VoIP được thiết kế để sử dụng công nghệ thoại qua Giao thức Internet (VoIP) để gửi và nhận cuộc gọi qua mạng IP. Điện thoại IP-Phone này chuyển đổi âm thanh giọng nói sang định dạng kỹ thuật số có thể truyền qua internet và ở đầu bên kia lại chuyển đổi tín hiệu điện thoại kỹ thuật số đến từ internet thành âm thanh điện thoại tiêu chuẩn giúp mọi người có thể liên lạc được với nhau từ xa.

Điện thoại VoIP so với điện thoại truyền thống

Về mặt vật lý, điện thoại VoIP phần cứng tương tự như điện thoại có dây hoặc không dây truyền thống. Những điện thoại IP phần cứng bao gồm các tính năng vật lý, chẳng hạn như loa ngoài, micrô, màn hình để hiển thị thông tin người dùng và ID người gọi. Điện thoại IP Phone có tính năng chuyển cuộc gọi, gọi nhiều người và hỗ trợ nhiều tài khoản VoIP. Một số điện thoại VoIP có thể truyền và nhận dữ liệu hình ảnh trong khi gọi, vì vậy chúng được coi là điện thoại video.
Điện thoại IP-Phone khác với hệ thống điện thoại truyền thống, chẳng hạn như điện thoại cố định và điện thoại di động, vì chúng dựa vào mạng IP thay vì kết nối vật lý đến mạng PSTN hoặc mạng di động.

Ưu điểm của hệ thống điện thoại VoIP

  • Tiết kiệm chi phí.: Các tổ chức có thể giảm chi phí gọi điện bằng cách chuyển sang dịch vụ VoIP. Mặc dù điện thoại analog truyền thống có thể có giá mua thiết bị thấp hơn, nhưng việc hỗ trợ, nâng cấp và tích hợp với các ứng dụng truyền thông lại tốn kém hơn. Điện thoại IP cung cấp phương thức liên lạc rẻ hơn, vì các cuộc gọi VoIP nội bộ giữa các chi nhánh là miễn phí.
  • Hiệu suất: Điện thoại VoIP mang lại tính di động và khả năng mở rộng cao hơn so với điện thoại truyền thống. Nếu một tổ chức chuyển đến một địa điểm mới, họ không cần phải mua đường dây điện thoại mới như với hệ thống điện thoại truyền thống. Việc thêm điện thoại mới vào hệ thống VoIP chỉ bị giới hạn bởi băng thông khả dụng trên mạng của tổ chức.
  • Tích hợp. Điện thoại VoIP cũng có thể tích hợp với hạ tầng mạng cấp nguồn PoE hoặc WIFI giúp dễ dàng triển khai và giảm chi phí lắp đặt và vật tư thi công. Chúng cũng có thể làm việc với tổng đài VoIP đặt tại doanh nghiệp hoặc tổng đài VoIP ảo của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.